Các nhà khoa học thuộc Đại học California (Mỹ) đã khẳng định điều này sau khi nghiên cứu trên chuột, theo trang web Healthday.com. Nghiên cứu cho thấy, chuột được cho ăn chế độ dinh dưỡng ít chất béo không bão hòa đã giảm 27% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt so với chuột có chế độ ăn nhiều chất béo. Nhóm nghiên cứu cũng nhận thấy các khối u ung thư tuyến tiền liệt phát triển chậm hơn ở những con chuột ăn ít chất béo.
H.Y